đi mông cổ có cần visa không? quy định thủ tục nhập cảnh 2023

Mông Cổ đã cho phép khách du lịch được nhập và xuất cảnh. Từ năm 2023, người Việt Nam và người nước ngoài đi Mông Cổ có cần visa không? Thông tin thủ tục và Quy định nhập cảnh từ Đại sứ quán Mông Cổ được cập nhật chi tiết dưới đây.

Thực tế không phải ai đi Mông Cổ cũng cần có visa, nếu là công dân của quốc gia được Chính phủ Mông Cổ miễn thị thực thì sẽ không cần visa nhập cảnh. Còn nếu bạn không thuộc đối tượng đó hoặc muốn ở lâu hơn 30 ngày thì cần phải có visa Mông Cổ để được vào quốc gia này.

Người Việt Nam đi Mông Cổ có cần visa không?

Đối tượng người Việt Nam được miễn thị thực vào Mông Cổ:

  • Người mang hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ được miễn thị thực không quá 90 ngày.
  • Thành viên của Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế và thành viên gia đình mang hộ chiếu ngoại giao/hộ chiếu công vụ được miễn thị thực suốt nhiệm kỳ tại Mông Cổ.
  • Người mang hộ chiếu phổ thông nhập cảnh theo thư mời của thành viên cơ quan đại diện ngoại giao hoặc cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện liên quan xác nhận bằng tiếng anh được phép lưu trú Mông Cổ 30 ngày mà không cần visa.

Yêu cầu đi Mông Cổ có cần visa được áp dụng đối với người Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông.

  • Trước kia tất cả các công dân Việt Nam (không thuộc đối tượng miễn thị thực Mông Cổ) đều phải xin visa dán tại Đại sứ quán Mông Cổ.
  • Tuy nhiên từ ngày 15/02/2023 Chính phủ Mông Cổ đã thông báo danh sách 98 quốc gia đủ điều kiện cấp visa điện tử, trong đó có Việt Nam.

Hiện nay 2023, công dân Việt Nam có thể thực hiện dễ dàng xin visa điện tử vào Mông Cổ với 3 mục đích: du lịch, quá cảnh hoặc tham gia sự kiện qua trang web: https://www.evisa.mn/main. Ngoài các mục đích trên bạn cần xin visa dán tại Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán Mông Cổ ở Việt Nam.

Người nước ngoài đi Mông Cổ có cần visa không?

1. Miễn visa tới 90 ngày cho người nước ngoài là công dân các nước sau:

  • Argentina, Belarrus, Chile, Brazil, Peru, Ecuador, Kazakhstan, Kyrgyzstan, MaCao, Serbia và Mỹ.
  • Và miễn visa đến 90 ngày có thời hạn cho các :
    • Hàn Quốc: chính sách miễn visa Mông Cổ áp dụng đến ngày 31/12/2024.
    • Ukraina: được miễn visa nếu có lời mời chính thức hoặc lời mời riêng tư.

2. Miễn visa đi Mông Cổ đến 30 ngày cho:

  • Công dân thuộc khối EU.
  • Canada, Cuba, Đức, Lào, Israel, Malaysia, Nhật Bản, Nga, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Uruquay và Uzbekistan.
  • Miễn visa 30 ngày có thời hạn, đến ngày 31/12/2025: Australia, Iceland, Liechtenstein, Monaco, New Zealand, Nauy, Switzerland và Anh Quốc.
  • Miễn thị thực 21 ngày: với công dân Philippines.
  • Miễn visa Mông Cổ 14 ngày: cho công dân Hong Kong.

3. Miễn thị thực Mông Cổ cho người có hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ từ các quốc gia:

Việt Nam, Séc, Pháp, Nhật, Estonia, Vương Quốc Anh và Bắc Ireland, Brunei, Bulgaria, Trung Quốc, Campuchia, Chile, Cộng hòa Sip, Colombia, Hungary, Ấn Độ, Latvia, Indonesia, Mexico, Myanmar, Triều Tiên, Nepal, Peru, Ba Lan, Hàn Quốc, Romania và Slovakia.

Tất cả công dân của các quốc gia khác và ngoài các trường hợp được miễn thị thực ở trên muốn đến Mông Cổ đều cần phải có visa Mông Cổ trước khi đến để được nhập cảnh. Số hỗ trợ hướng dẫn thủ tục xin visa Mông Cổ đi du lịch, công tác, thăm thân và các mục đích khác: 0917 163 993 – 0904 895 228. (Đặc biệt nhanh chóng trợ giúp xin visa khẩn gấp vào Mông Cổ trong vòng 1 – 7 ngày).

đi mông cổ có cần visa không? thủ tục quy định nhập cảnh mông cổ 2023
\Visa đi Mông Cổ công tác

Thủ tục và Quy định nhập cảnh mới 2023 vào Mông Cổ

Hiện nay sân bay quốc tế Chinggis Khan là địa điểm được khuyến khích người nước ngoài thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh Mông Cổ. Trong thời gian tới nhiều cửa khẩu sân bay và đất liền khác có thể được mở cửa trở sau ngày 1 tháng 4 năm 2023

1. Thủ tục nhập cảnh mới nhất từ 2023

Người nước ngoài muốn nhập cảnh Mông Cổ hiện nay cần đảm bảo:

  1. Có hộ chiếu hợp lệ:
    • Được cấp trong vòng 10 năm gần đây.
    • Còn thời hạn trên 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh.
    • Còn trang trống.
  2. Visa Mông Cổ còn hiệu lực.
  3. Khai báo số tiền được phê duyệt mang theo nhập cảnh hoặc xuất cảnh khỏi Mông Cổ.
    • Số tiền khi nhập cảnh phải bằng hoặc lớn hơn 15 triệu Tugrik Mông Cổ (tương đương 5.250 đôla Mỹ).
    • Xuất cảnh dưới hoặc bằng 15 triệu Tugrik Mông Cổ.
    • Bạn có thể thực hiện bằng các sao kê ngân hàng tại khoản của bạn.

2. Quy định y tế nhập cảnh Mông Cổ mới nhất 2023

Hiện nay 2023, khi đến Mông Cổ:

  1. Du khách không phải xuất trình xét nghiệm Covid-19 âm tính (PCR hoặc huyết thanh học) để nhập cảnh.
  2. Không có yêu cầu kiểm dịch tại sân bay và cảng nhập cảnh.
  3. Không phải cách ly y tế khi đến.

Tuy nhiên tùy thuộc vào hãng bay, một số hãng vẫn đòi hỏi xuất trình xét nghiệm y tế hoặc kiểm dịch khi bạn bắt đầu khởi hành chuyến đi đến Mông Cổ, do vậy bạn cần liên hệ với hãng máy bay để biết chính xác quy định của hãng.

3. Quy định lưu trú địa phương ở Mông Cổ

  1. Bạn phải luôn mang theo hộ chiếu, visa Mông Cổ hoặc thẻ cư trú bên mình trong thời gian ở Mông Cổ.
  2. Chính phủ Mông Cổ không chất nhận quốc tịch kép của người nước ngoài, do vậy bạn đến bằng quốc tịch nào thì phải mang giấy tớ của quốc tịch đó bên mình sẵn sàng mọi lúc.
  3. Không được sử dụng hoặc mang thuốc bất hợp pháp, nếu vi phạm bạn sẽ bị xử phạt nghiêm khắc và có thể nhận án tù dài hạn tại Mông Cổ.
  4. Chính phủ Mổng Cổ chấp nhận mới quan hệ đồng giới, tuy nhiên rất nhiều du khách đồng tính bị kỳ thị, bảo lực, quấy rối ở đây. Chính phủ khuyến cáo du khách tránh thể hiện tình cảm nơi công cộng nhất với người đồng giới.

Chú ý: Ở Mông Cổ có rất nhiều vấn nạn như: nạn móc túi, giật túi, biểu tình, bạo lực, tấn công tình dục,… do vậy bạn cần cẩn thận khi đi ra ngoài.

4. Khuyến cáo người nước ngoài về y tế khi ở Mông Cổ

  1. Hiện dịch bệnh Covid-19 vẫn đang ở mức lây nhiễm cao (đánh giá ở cấp độ 2).
  2. Tùy thuộc tình hình dịch bệnh ở mỗi địa phương tại Mông Cổ, có thể áp dụng các quy định để giảm thiểu nhiễm bệnh covid-19, bạn nên theo dõi tình hình thực tế và cập nhập các thông báo mới nhất tại nơi bạn lưu trú.
  3. Các dịch vụ y tế của Mông Cổ còn kém, nhất ở Ulaanbaatar. Bạn nên mua bảo hiểm du lịch cho toàn bộ chuyến đi, bao gồm cả việc mang theo đồ dùng y tế cơ bản khi phải sơ tán.
  4. Ngoài dịch bệnh Covid-19, bạn cần chú ý đến các loại bệnh truyền nhiễm qua đường thực phẩm, đường nước như chân tay miện, viêm gan, sởi, bệnh hô hấp (do ô nhiễm). Đặc biệt ở đây bệnh dại có nguy cơ tử vong rất lớn, cần lưu ý ngay khi bị bất cứ con vật nào cào, cắn.

Thực tế, xin visa đi Mông Cổ khá lạ lẫm với nhiều người, do vậy việc hoàn tất các thủ tục xin visa, hoặc để biết chính xác các quy định nhập cảnh Mông Cổ mới nhất 2023, rất cần sự trợ giúp, hướng dẫn của chuyên viên hỗ trợ, đặc biệt trả lời các thắc mắc như “Đi Mông Cổ có cần visa không?”.

Địa chỉ tư vấn visa Mông Cổ, thông tin quy định nhập cảnh mới

  • Hotline 24/7: 0904 895 228 – 0917 163 993 (Tel/Zalo/Whatsapp).
  • Tel: 024 3724 5292 – 028 3824 8838.
  • Email: [email protected].

Chuyên viên GREENCANAL luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp dịch vụ xin visa đi Mông Cổ bao đậu, nhanh chóng cho công dân Việt Nam, người nước ngoài ở Việt Nam kể cả cuối tuần và lễ tết. Và đảm bảo 100% hồ sơ ra visa đúng hạn.

Dịch vụ trọn gói cho đoàn khách đi Mông Cổ:

  • Xin visa Mông Cổ.
  • Đặt vé máy bay, phòng khách sạn phù hợp ngân sách, hoặc thuê chuyên cơ.
  • Tổ chức xe đưa đón sân bay Việt Nam, Mông Cổ.
  • Tour du lịch Mông Cổ.
  • Tổ chức các sự kiện theo yêu cầu ở Mông Cổ.
  • Xin visa đi nước khác từ Mông Cổ.

Do cần có thời gian hoàn tất thủ tục, giấy tờ được yêu cầu với các trường hợp cần nhập cảnh Mông Cổ gấp, khẩn, người xin visa cần liên hệ sớm ngay để được giải quyết trong thời gian ngắn nhất.

    ĐĂNG KÍ HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

    Liên hệ